Khai mạc hoạt động trưng bày “Không gian Việt” tại Khu di tích Cổ Loa

21b53d11c_19.jpg

Khu trưng bày “ Không gian Việt”

Đây là mô hình trưng bày nhằm giới thiệu, quảng bá với du khách trong và ngoài nước, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị của Khu di tích Cổ Loa. Khu trưng bày gồm ba ngôi nhà gỗ, sáu mái nhà tranh thiết kế theo kiểu truyền thống và hơn 20 gian hàng tre bày bán các sản phẩm đặc trưng của vùng đất Cổ Loa - Đông Anh nói riêng và vùng đồng bằng Bắc Bộ nói chung.

Tại đây, khách tham quan sẽ được hòa mình vào không gian xưa cũ, bình yên với phong cảnh, hương vị của làng quê truyền thống Việt Nam. “Không gian Việt” còn là nơi du khách có thể giao lưu và thưởng thức các sản phẩm đặc trưng vùng Cổ Loa và đồng bằng Bắc Bộ.

 Trưng bày mở cửa đón khách miễn phí từ ngày 1-2 đến hết ngày 21-2. Trong khuôn khổ chương trình “Không gian Việt” sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa: trưng bày cây cảnh nghệ thuật, đồ thủ công mỹ nghệ, ca nhạc dân tộc, đặc sản ẩm thực và trò chơi dân gian, đặc biệt có sự tham gia biểu diễn rối nước của phường rối Đào Thục.

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch tại Khu di tích Cổ Loa. Với hoạt động của khu trưng bày Không gian Việt, Khu di tích Cổ Loa hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn với khách du lịch.

Phòng Trưng bày - Tuyên truyền