Khai mạc Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “ Hà Nội- đến để yêu”

Thực hiện Kế hoạch số 07/KH-UBND ngày 07/01/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nội năm 2022; Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 10/02/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19 năm 2022-2023; Kế hoạch số 93/KH-UBND ngày 23/3/2022 về việc tổ chức Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022; tối ngày 13/5/2022, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” đã khai mạc tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm). Lễ hội do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại, dịch vụ, du lịch Hà Nội tổ chức. 

Đến dự có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch- Hoàng Đạo Cương; Phó Chủ tịch HĐND thành phố- Phạm Quí Tiên; Phó Chủ tịch UBND thành phố- Nguyễn Mạnh Quyền, cùng đại diện các đại sứ quán, lãnh đạo các tỉnh, thành phố. 

Các đại biểu bấm nút khai mạc Lễ hội du lịch 2022

Phát biểu tại lễ hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết “Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” là sự kiện quan trọng khẳng định thành phố Hà Nội đã khôi phục trạng thái bình thường mới để tiếp tục phát triển hoạt động du lịch nói riêng và mọi mặt đời sống nói chung”.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức từ ngày 13 đến 15/5, quy mô khoảng 150 gian hàng, với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, thiết chế văn hóa là điểm đến du lịch của Hà Nội. Lễ hội được chia làm 2 khu: 

Khu vực không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến. Theo đó, khu không gian trực tiếp đặt tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội. Không gian trực tuyến sẽ giới thiệu tới người dân và du khách các ứng dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn tại Hà Nội. 

Khu vực thứ hai là không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội: Được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác, giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống, các món ăn đặc trưng và các chương trình giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Bảo tàng Hà Nội tham gia Lễ hội du lịch, giới thiệu các ấn phẩm, hình ảnh về di sản hiện vật, tư liệu, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến 4 hiện vật/ nhóm hiện vật là Bảo vật quốc gia của Bảo tàng Hà Nội. Đồng thời giới thiệu những tư liệu, hình ảnh về công trình tòa nhà bảo tàng - đã được tạp chí Bussiness Insider (Mỹ) bình chọn là một trong 36 bảo tàng đẹp nhất  thế giới  (2016). Qua đó nhằm duy trì mối liên kết với công chúng, tạo dựng hình ảnh của Bảo tàng Hà Nội. Lễ hội được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội tốt để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội an toàn, thân thiện tới bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tham gia sự kiện  kết nối các hoạt động, dịch vụ nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội.

Ảnh khách thăm quan gian hàng của Bảo tàng Hà Nội tại Lễ hội du lịch 2022

                                                          

 


 

 

 

 

Phòng Trưng bày- Tuyên truyền