CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU “SEN THU HÀ NỘI”

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành văn hóa thông tin (28/8/1945 – 28/8/2024), ngày 28/8, Bảo tàng Hà Nội phối hợp với Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản văn hoá Việt Nam, CLB Di sản áo dài Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu “Sen Thu Hà Nội”. Đây là buổi gặp gỡ giữa các tổ chức, cá nhân, những người yêu di sản, cùng mong muốn góp phần vào công cuộc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá Thủ đô.

Dàn mẫu nhí trình diễn áo dài trong Không gian nghệ thuật Sen thư pháp

Đến dự buổi giao lưu có Bà Đặng Thị Bích Liên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá , Thể thao và Du lịch; PGS.TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội DSVH Việt Nam; Bà Ngô Thị Thanh Hằng, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Hà Nội; Ông Tô Văn Động, nguyên Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội, Giám đốc Quỹ hỗ trợ và bảo tồn DSVH Việt Nam; Kỷ lục gia Nguyễn Thị Thanh Tâm và cùng với sự tham gia của các thành viên CLB Di sản áo dài Việt Nam, toàn thể cán bộ viên chức Bảo tàng Hà Nội. 

Các đại biểu tham dự chương trình

Chương trình  giao lưu diễn ra trong Không gian nghệ thuật Sen thư pháp tại Bảo tàng Hà Nội, đánh dấu dịp kết thúc sau 15 tháng triển lãm của không gian chuyên đề này. Trưng bày khai mạc từ tháng 5/2023 nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, giới thiệu gần 40 tác phẩm Sen thư pháp kết hợp những bài thơ của Bác Hồ, danh ngôn, bài học trong cuộc sống... 

Ông Nguyễn Tiến Đà – Giám đốc Bảo tàng Hà Nội phát biểu trong chương trình

Trưng bày Không gian nghệ thuật Sen thư pháp đã thu hút sự quan tâm của những người yêu sen, yêu nghệ thuật thư pháp, yêu văn hóa Việt. Nhiều trường học đã tổ chức tham quan trưng bày gắn với các chuyên đề học tập, trải nghiệm cho các em học sinh. Dự kiến ban đầu, trưng bày chỉ diễn ra đến hết năm 2023 nhưng sự quan tâm của công chúng đã khiến Ban Tổ chức kéo dài thời gian trưng bày cho đến nay. Được biết, sau 15 tháng, Không gian nghệ thuật Sen thư pháp đã thu hút tới gần 160.000 lượt khách tham quan.

Các khách mời là chuyên gia văn hóa, nhà quản lý, nghệ sĩ, doanh nhân, nhà báo...  tham dự sự kiện.

Trong khuôn khổ sự kiện "Sen Thu Hà Nội", các đại biểu và khách tham quan còn có dịp thưởng lãm trình diễn thời trang áo dài, tham quan một số gian hàng giới thiệu sản phẩm từ hoa sen, trải nghiệm ẩm thực sen truyền thống Hà thành.

Không gian ẩm thực trong “Sen thu Hà Nội”

Sau khi kết thúc trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội, Không gian nghệ thuật Sen thư pháp sẽ được chuyển đến quê Bác ở Nghệ An để tiếp tục giới thiệu rộng rãi tới công chúng trong nước và quốc tế”.

 

 

                                                                         Phòng Trưng bày – Tuyên truyền